Thiết kế vỏ hộp giảm tốc côn
Vỏ hộp giảm tốc bao quanh bên ngoài hộp giảm tốc bánh răng côn có nhiệm vụ đảm bảo vị trí tương đối giữa các chi tiết và các bộ phận của máy, tiếp nhận tải trọng do các chi tiết lắp trên vỏ truyền đế, đựng dầu bôi trơn và bảo vệ các chi tiết tránh bụi . Đảm bảo nhiệm vụ tăng độ bền cho các bộ phận bên trong. Xin nói sơ qua về chất liệu gang xám để bạn đọc hiểu rõ vì sao vỏ hộp giảm tốc bánh răng côn lại dùng gang xám?
Chất liệu gang xám là loại gang mà phần lớn hay toàn bộ cacbon tồn tại dưới dạng tự do graphit. Graphit của nó ở dạng tấm, phiến, chuỗi… Mặt gãy của nó có màu xám đó là màu của graphit. Đây là loại gang phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi trong kỹ thuật. Gang xám có một giá thành rẻ và khá dễ nấu luyện, có nhiệt độ nóng chảy thấp (1350°C) và không đòi hỏi khắt khe về tạp chất. Gang xám có tính đúc tốt và khả năng tắt âm cao, do tổ chức xốp nên cũng là ưu điểm cho các vật liệu cần bôi trơn có chứa dầu nhớt.
Do những đặc tính trên, người ta sử dụng chúng rất nhiều trong ngành chế tạo máy, đúc các băng máy lớn, có độ phức tạp cao, các chi tiết không cần chịu độ uốn lớn, nhưng cần chịu lực nén tốt. Có những thiết bị, vật liệu gang xám được sử dụng đến >70% tổng trọng lượng. Các băng máy công cụ (tiện, phay, bào,...), thân máy của động cơ đốt trong... cũng được sản xuất từ gang xám.Chọn bề mặt lắp ghép giữa nắp hộp và thân hộp đi qua các trục để lắp các chi tiết thuận tiện và dễ dàng hơn.
Bề mặt nắp và thân được cạo sạch hoặc mài, để lắp sít, khi lắp có một lớp sơn lỏng hoặc sơn đặt biệt. Mặt đáy hộp giảm tốc bánh răng côn nghiêng về phía lỗ tháo dầu với độ dốc từ 10. Kết cấu hộp giảm tốc đúc, với các kích thước cơ bản như sau:
Tên gọi |
Biểu thức tính toán |
Chiều dày: Thân hộp δ |
δ = 8mm
|
Gân tăng cứng Chiều dày, e |
e = 10mm |
Đường kính: |
d1 = 16 |
Mặt bích ghép nắp và thân |
S3 = 10 |
Mặt đế hộp: |
S1=12 mm |
Khe hở giữa các chi tiết: |
∆ = 16 mm |
Số lượng bu-lông nền |
Z = 4 |
Những tin mới hơn
- Nguyên nhân motor bị nóng và cách khắc phục (05/10/2020)
- Motor giảm tốc và những ứng dụng nổi bật? (06/10/2020)
- Motor Giảm Tốc (08/10/2020)
- Motor Băng Tải (09/10/2020)
- Quy trình bảo dưỡng motor đúng cách (03/10/2020)
- Phân loại các loại motor giảm tốc theo điện áp volt (02/10/2020)
- Công thức tính tỉ số truyền hộp giảm tốc (29/09/2020)
- Tỉ số truyền motor giảm tốc (30/09/2020)
- Motor giảm tốc là gì? (01/10/2020)
- Cách tăng momen xoắn của động cơ DC bằng bánh răng (28/09/2020)
Những tin cũ hơn
- Motor giảm tốc là gì ? (07/03/2013)
- Những ứng dụng phổ biến của hộp số giảm tốc (06/03/2013)
- Hộp giảm tốc là gì – ứng dụng của hộp giảm tốc (05/03/2013)
- Nguyên lý hoạt động của motor giảm tốc bánh răng côn (05/03/2013)
- Phân biệt động cơ có hộp số và động cơ không hộp số (04/03/2013)
- Cách lựa chọn hộp số giảm tốc phù hợp với mục đích sử dụng (19/09/2012)
- Tìm hiểu ưu nhược điểm của hộp số giảm tốc trục vuông góc (13/09/2012)
- Quy trình bảo dưỡng motor giảm tốc tải nặng (12/12/2012)
- Ứng dụng của động cơ giảm tốc loại nhỏ mini (14/10/2010)
- Tìm hiểu về hộp số giảm tốc NMRV (13/10/2010)
Join