Tìm hiểu ngay công dụng hộp giảm tốc công nghiệp là gì trong ngành máy móc?

Thứ năm - 06/05/2021 13:24

Tìm hiểu ngay công dụng hộp giảm tốc công nghiệp là gì trong ngành máy móc?

Nếu bạn cần sử dụng một thiết bị trung gian, làm cầu nối cho sự kết nối giữa bộ phận làm việc trong máy móc công tác và động cơ điện thì hộp giảm tốc công nghiệp sẽ là một trong những lựa chọn hợp lý nhất ở thời điểm hiện tại.
     Và đây cũng chính là một trong những thiết bị máy móc mà gần đây chúng tôi nhận được nhiều câu hỏi thắc mắc, câu hỏi có liên quan từ mọi khách hàng chủ yếu xoay quanh các vấn đề như:

- Hộp giảm tốc công nghiệp là thiết bị gì?

- Các chức năng và cách hoạt động của chúng như thế nào ra sao?

     Để giải đáp mọi thắc mắc ở trên của quý khách, chúng tôi xin bật mí câu trả lời dưới đây, mời các bạn đón đọc bài chia sẻ của chúng tôi hôm nay để có thêm những kiến thức bổ ích.

Tìm hiểu về hộp giảm tốc công nghiệp là gì?

     Trong các hệ thống máy móc cơ giới, dây chuyền sản xuất có sử dụng động cơ điện thì chúng ta đều thấy có sự xuất hiện một thiết bị dạng hộp. Đó là hộp số giảm tốc.

     Hộp giảm tốc hay hộp số giảm tốc là một cơ cấu truyền động cơ và hoạt động bằng các khớp trực tiếp, có tỉ số truyền không thay đổi.

     Tỷ số truyền càng cao có nghĩa là công việc thực hiện sẽ rất nặng nhọc, chính vì vậy hộp giảm tốc sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi cần vừa kết nối trung gian và vừa điều chỉnh tốc độ của động cơ điện giữa động cơ điện và các thiết bị khác của dây chuyền sản xuất, chế biến.
 


Nguyên lý hoạt động của hộ giảm tốc:

     Như thông tin ở trên, hộp số giảm tốc là một hệ bánh răng, chúng ăn khớp và theo đúng momen và tỷ số truyền. Từ đó, nó tạo ra đúng số vòng, đúng vận tốc yêu cầu của người dùng đã đặt ra. Trong quá trình hoạt động, hộp giảm tốc sẽ có hai quá trình cơ bản:

+ Khi tiến hành giảm tốc thì bánh răng nhỏ quay một vòng, bánh răng lớn quay ba vòng.

+ Khi tiến hành tăng tốc, bánh răng lớn quay một vòng, bánh răng nhỏ quay ba vòng.

Tổng số điểm của bài viết là: 10125 trong 4975 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn