Cách chăm sóc và bảo hành motor giảm tốc

Thứ bảy - 10/07/2021 16:17

Cách chăm sóc và bảo hành motor giảm tốc

Trong quá trình sử dụng motor giảm tốc, nếu bạn thường xuyên bảo dưỡng và lưu ý những chỉ dẫn từ nhà cung cấp, sản phẩm của bạn sẽ luôn đạt được hiệu quả hoạt động tốt nhất, cũng như hạn chế được các vấn đề hư hỏng có thể xảy ra.
Bảo dưỡng có thể được thực hiện khi cần thiết hoặc tuân theo lịch trình bảo dưỡng định kỳ từ nhà cung cấp.

Những điều cần chú ý khi vận hành

     Để sử dụng động cơ giảm tốc với hiệu quả tối ưu và giúp động cơ có độ bền theo thời gian sử dụng các bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

     ✔ Việc đầu tiên trước khi vận hành motor là thực hiện kiểm tra motor giảm tốc để đảm bảo không có bất kỳ sự cố hỏng hóc, rò rỉ nào. Ngắt nguồn điện trước khi kiếm tra nhé.

     ✔  Xác định và sử dụng chính xác nguồn điện áp cho motor giảm tốc.

     ✔ Cần phải lặp cố định và đảm bảo độ chắc chắn của động cơ giảm tốc trước khi vận hành để tránh tình trạng motor bị xê dịch, rung lắc khi hoạt động.

     ✔ Kiểm tra kỹ các phụ kiện của động cơ xem có tiềm ẩn nguy cơ hỏng hóc nào không.

     ✔ Thiết kế lắp đặt động cơ tại những vị trí khô ráo.

✔ Đảm bảo động cơ giảm tốc luôn hoạt động trong mức công suất mà nhà sản xuất đưa ra.

     ✔ Lựa chọn ổ cắm và dây dẫn sao cho phù hợp với mức công suất của động cơ.

     ✔ Không được để động cơ khô dầu, khi tra dầu cần phải tra theo số lượng chỉ định tránh việc tra quá nhiều dầu cho động cơ gây trơn trượt.
 


Cách bảo dưỡng động cơ giảm tốc

     Để motor giảm tốc hoạt động bền bỉ trong thời gian dài các bạn không chỉ cần thực hiện tốt những lưu ý khi vận hành trên mà còn cần phải bảo dưỡng nó một cách thường xuyên.

     Một trong những công tác bảo dưỡng quan trọng nhất bạn cần thực hiện đó là tiến hành thay dầu nhớt sau khi motor giảm tốc đã làm việc được khoảng 500 giờ đầu. Và những lần thay nhớt sau đó cần diễn sau 2500 giờ làm việc. Thời gian cần thay dầu nhớt về sau của động cơ có thể thay đổi tùy theo hiệu suất cũng như yếu tố môi trường làm việc.

    Ngoài ra thì các bạn cũng cần thực hiện vệ sinh motor giảm tốc một cách thường xuyên để loại bỏ đi bụi bẩn. Đồng thời, có thể kịp thời phát hiện ra những vấn đề tiềm ẩn của động cơ.

Tổng số điểm của bài viết là: 10165 trong 4983 đánh giá