Động cơ giảm tốc và phương pháp nhận biết hàng chất lượng

Thứ sáu - 05/10/2018 14:32

Động cơ giảm tốc và phương pháp nhận biết hàng chất lượng

Hiện nay trên thị trường thiết bị công nghiệp có rất nhiều hãng cung cấp các thiết bị điện công nghiệp có thương hiệu lâu năm.
Bên cạnh các hãng cung cấp sản phẩm cho thị trường chất lượng phù hợp kinh phí đâu tư trang thiết bị thì cũng xuất hiện những đơn vị lợi dụng nhằm mục đích trục lợi làm giả hoặc đóng mác những thương hiệu đó trên những sản phẩm kém chất lượng tung ra thị trường.
 
sew gear motor

Và hậu quả là "tiền mất tật mang" khi sự dụng động cơ điện kém chất lượng trong đó nhẹ thì không sự dụng được làm ảnh hưởng dây chuyền sản xuất, chậm tiến độ công việc, nặng thì dẫn đến chập cháy gây thiệt hại về người và tài sản.
 
Vậy làm sao để khi lựa chọn động cơ giảm tốc để chế tạo hoặc thay thế ? Làm sao có thể xác định nên mua loại nào tối ưu nhất và tiết kiệm nhất ? Trong khi trên thị trường rất nhiều nhãn hiệu, rất nhiều nhà cung cấp với lời mời chào hấp dẫn ?
 
Từ kinh nghiệm sự dụng, sản xuất cũng như qua các phản ánh từ thực tế của các anh chị kỹ sư chế tạo cũng như sự đóng góc ý kiến của người tiêu dùng chúng tôi xin đưa ra một vài lưu ý nhằm tránh những nguyên nhân và hậu quả như đã trình bày, chúng tôi xin phép đưa ra hướng dẫn nhận biết sản phẩm motor nói chung và động cơ giảm tốc nói riêng như sau:
 
1. Quan sát bằng mắt thường:
 
Điều dễ nhận biết một sản phẩm có giá trị thương hiệu cao thì các vấn đề lỗi chi tiết càng bị hạn chế trong quá trình chế tạo, sản xuất và đóng gói sản phẩm. Một sản phẩm chất lượng tốt luôn được đầu tư công nghệ chế tạo tiên tiến nên việc nhìn qua bề ngoài chúng ta dễ dàng nhận ra như bao bì, kích thước, kiểu đúc dẫn đến độ min, nhẵn của vỏ gang hoặc nhôm.
 
Phân biệt động cơ giảm tốc
Phân biệt động cơ giảm tốc
 
Khi quan sát một động cơ điện của Nhật Bản hoặc Châu Âu, Châu Mỹ thì độ mịn, độ bóng của sản phẩm đạt tỉ lệ gần như tuyệt đối, các chi tiết được trau chuốt tỉ mỉ, tỉ lệ sần xùi rất nhỏ hoặc dường như không có, bên cạnh đó các chi tiết đi kèm được sản xuất và lắp ráp chính xác không giống như hàng xuất xứ từ Trung Quốc có giá thành rẻ.
 
2. Nhận diện qua tem nhãn
 
Để xây dựng một doanh nghiệp, một thương hiệu có thể đứng vững trên thị trường không dễ nên các hãng sản xuất luôn chú trọng hình dáng, kích thước và màu sắc thương hiệu.
 
Nhận diện tem nhãn
Nhận diện tem nhãn của DOLIN

 
Các doanh nghiệp hiểu tầm quan trọng của việc nhận diện thương hiệu qua logo, thông tin chi tiết sản phẩm, nhà sản xuất ngay từ khâu nhỏ nhất, một thương hiệu tốt thường tồn tại cho đến khi doanh nghiệp hoặc tập đoàn phá sản kèm theo tên doanh nghiệp hoặc logo, không giống như một vài công ty làm ăn trục lợi thay đổi tên và logo liên tục nhằm trốn tránh trách nhiệm với người tiêu dùng.
 
3. Nhận diện khi vận hành
 
Như chúng ta đã biết một sản phẩm như động cơ điện hay motor giảm tốc, hộp số giảm tốc chất lượng cao thì tỉ lệ tiếng ồn khi vận hành tỉ lệ nghịch với chất lượng sản phẩm.
 
Nhận diện qua tiếng ồn khi vận hành
Nhận diện qua tiếng ồn khi vận hành

 
Độ tinh xảo tỉ mỉ trong thiết kế và lắp đặt đi kèm với công nghệ đúc áp lực tiên tiến, dây chuyền hiện đại đã tránh các sự cố như đứt gãy khớp giá đỡ cho vòng bi, các khớp bánh răng chính xác ăn vào nhau và nguyên liệu chất lượng cao giúp các chi tiết đồng bộ tạo độ bền cao trong quá trình vận hành sẽ hạn chế tối đa tiếng ồn phát ra cho thiết bị.
 
4. Nhận diện qua hóa đơn chứng từ
 
Trong quá trình sản xuất ra sản phẩm, các hãng sản xuất sẽ luôn ghi lại thông số kỹ thuật, các thông số vận hành thử sản phẩm của mình và để người tiêu dùng dễ dàng sự dụng thì các hãng sẽ có các giấy tờ hướng dẫn, xuất xứ đi kèm như CO/CQ, giấy bảo hành v.v...
 
CERTIFICATE
Chứng nhận xuất xứ của sản phẩm

 
Đi kèm với những giấy tờ chứng nhận xuất xứ sản phẩm thì nhà cung cấp có thương hiệu lớn cũng chú trọng đến khâu bảo hành, bảo trì mà nói chung là hậu bán hàng, chăm sóc khách hàng tốt nhất nhằm phát triển và khẳng định giá trị của đơn vị, sản phẩm mình làm ra.
 
 
Nhìn chung các doanh nghiệp kinh doanh có uy tín trên thị trường là những doanh nghiệp đồng hành cùng sản phẩm, đồng hành cùng người tiêu dùng không chỉ là quảng cáo.

Tổng số điểm của bài viết là: 9890 trong 2110 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn